17 October 2022

เพราะศูนย์ไม่ใช่แค่เป้าหมาย แต่คือเส้นชัยของเราทุกคน เมื่อองค์กรต้องใส่ใจและไปให้ถึง Net Zero ในปี 2050

Share:

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศคืบคลานและส่งผลกระทบต่อวิถีการใช้ชีวิตประจำวัน

และเป็นสัญญาณบอกกลายๆ ว่า นี่คือช่วงเวลา ‘หัวเลี้ยวหัวต่อ’ สำคัญ ให้มนุษย์หันกลับตัวมาดูแลรักษาโลกแทนที่จะปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไป จนคนรุ่นหลังไม่มีบ้านที่ชื่อว่าดาวโลกอีกต่อไป

ซึ่งปีนี้เป็นปีที่มีการขับเคลื่อนในเรื่องของ Net Zero หรือการรณรงค์การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็น 0 จากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะภาครัฐ ประชาชน หรือเอกชนองค์กรใหญ่

มีหนึ่งงานที่จบไปแล้ว แต่ยังมีคนกล่าวถึง อย่าง GC Circular Living Symposium 2022: Together To Net Zero โดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ที่น่าจับตามอง โดยครั้งนี้เป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อถ่ายทอดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ GC ยึดถือดำเนินงานมาตลอด ผ่านแนวคิด GC Circular Living โดยต่อยอดปีนี้เพื่อผลักดันการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ในปี ค.ศ.2050

งานครั้งนี้ รวบรวมกว่า 40 ผู้นำทางความคิดและพันธมิตร จากหลากหลายวงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมแบ่งปันแนวทาง ประสบการณ์ Success Case รวมถึงบูธนิทรรศการ เวิร์กช็อป เพื่อแชร์ความคิด มุมมอง เพื่อยกระดับความร่วมมือของกลุ่มคนที่มองเป้าหมายในทางเดียวกัน คือการก้าวไปสู่เป้าหมาย Net Zero ร่วมกัน

เพราะเรื่องโลกร้อน เป็นเรื่องที่ต้องทำในระยะยาวและห้ามหยุดลงมือทำ เราเลยขอสรุปไฮไลต์จากงานในครั้งนี้มาให้อ่านกัน เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงสังคมของใครหลายคนได้

#GCCircularLivingSymposium2022 #TogetherToNetZero #ยิ่งใกล้คุณยิ่งต้องดี #FutureTrends #KnowledgeforSuccess

Credit: Future Trends (2022) เพิ่มเติมคลิก https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid06zKTL8r6zdVvAGM3YfVbVxDtN6yv9iXcCaZXnhSGXXQs2epYsBpKEFp7evF5SHtnl&id=433108143722303&_rdc=2&_rdr

Feature Stories

Feature Stories
31 July 2019
Business Trends… The Digital Age Dominates the World
Read More
Feature Stories
07 July 2019
ขยะเป็นศูนย์: โมเดลลดขยะด้วยไบโอพลาสติกของจุฬาฯ ที่ลูกค้ายินดีจ่ายเพิ่ม 2 บาทเพื่อช่วยโลก
Read More
Feature Stories
17 August 2017
Meeting the demands of Thailand’s petrochemical industry with the Vocational Chemical Engineering Practice (V-ChEPC)
Read More