26 March 2020

GC Group joins the fight againts COVID-19 by providing 41,000 medical gowns to 12 hospitals [a day BULLETIN]

Share:

ขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังกักตัวเองอยู่ที่บ้าน อีกมุมหนึ่งของเมืองที่เงียบเหงา บุคลากรทางการแแพทย์ก็กำลังทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อรักษาผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19

ยิ่งจำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นมากเท่าไหร่ ความเสี่ยงในการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นเท่านั้น กลุ่มบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC Group เล็งเห็นว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ ความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์เป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ จึงมอบเสื้อกาวน์มากกว่า 41,000 ชุด ให้แก่โรงพยาบาลและสถานประกอบการที่ให้การรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งหมด 12 แห่ง

ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลระยอง เป็นต้น

ความพิเศษของเสื้อกาวน์ที่ส่งมอบนั้น เป็นเสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติกชนิดโพลีเอทิลีนคุณภาพดี จึงตอบโจทย์ในเรื่องความสะอาดของอุปกรณ์ชุดตรวจที่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ รวมถึงต้องคัดแยกและทิ้งให้ถูกต้อง

นอกจากนี้เสื้อกาวน์ยังออกแบบและตัดเย็บจากวัสดุสังเคราะห์กันน้ำ ทำให้น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี แต่มีความเหนียว ยืดหยุ่นสูง และไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้า

ส่วนบริเวณคอและบ่าด้านหลังมีรอยบากที่อำนวยความสะดวกให้สามารถกระตุกเสื้อให้ฉีกขาดหลังการใช้งานได้ทันที ทั้งยังสามารถสวมใส่แบบอ้อมเอวมาผูกด้านหน้าเพื่อลดการปนเปื้อนหลังใช้งานได้ด้วย ซึ่งช่วยให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน และสามารถป้องกันสารคัดหลั่งและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วยสู่บุคลากรทางการแพทย์ ณ จุดคัดกรอง ซึ่งถือเป็นด่านแรกในการรับผู้ป่วยของโรงพยาบาล

ไม่เพียงแค่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้นที่ GC Group ให้ความช่วยเหลือ แต่บริษัทฯ ยังมอบกลีเซอรีนคุณภาพสูงจำนวน 1,250 กิโลกรัม ให้แก่กองเรือยุทธการ (กร.) เพื่อใช้เป็นส่วนผสมในการจัดทำเจลแอลกอฮอล์สำหรับแจกจ่ายให้กับกำลังพลและประชาชนในพื้นที่ต่อไป ทั้งยังร่วมจัดกิจกรรมโครงการให้ความรู้และป้องกันโรค COVID-19 และร่วมเป็นผู้ช่วยวิทยากรสอนการทำหน้ากากอนามัย เพื่อส่งเสริมการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัส COVID-19 ณ จังหวัดระยอง อีกด้วย

ส่วนเรื่องความปลอดภัยของบุคลากรและพนักงานภายใน GC Group ได้ทำการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่บริษัทฯ อย่างเคร่งครัด เน้นย้ำให้พนักงานหมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ มีการฆ่าเชื้อทำความสะอาดสำนักงานใหญ่ สถานที่ประกอบการของบริษัทฯ และบริษัทใน GC Group ทุกแห่ง พร้อมทั้งให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัยเมื่อมีการประชุมหรือรวมตัวกัน และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปประชุมหรือปฏิบัติการข้างนอก รวมถึงงดการเดินทางหรือผ่านประเทศกลุ่มเสี่ยงตามประกาศกรมควบคุมโรคอย่างเด็ดขาด

สำหรับการช่วยกันยับยั้งป้องกัน COVID-19 ในโลกออนไลน์ตอนนี้ก็มีการระดมเงินบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์รักษาผู้ป่วยติดเชื้อ และมีการร่วมกันประดิษฐ์ ‘Face Shield D.I.Y.’ หน้ากากป้องกันสารคัดหลั่งด้วยการใช้แผ่นใส ฟองน้ำ และกระดาษกาว มาเป็นวัสดุ หรือบางร้านอาหารก็ทำข้าวกล่องส่งให้บุคลากรทางการแพทย์รับประทานฟรีๆ มากกว่า 1,000 กล่อง

ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ เราได้เห็นทั้งน้ำใจและการช่วยเหลือกันคนละไม้คนละมือ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่ย่อท้อหรือยอมแพ้ต่อช่วงเวลาที่มนุษย์ต้องพบกับวิกฤตที่ว่ากันว่าหนักหนาสาหัสที่สุด

#adayBULLETIN #ConversationsForAll #Coronavirus #COVID19 #YESICAN

ที่มา https://www.facebook.com/267847432346/posts/10157841171902347/?sfnsn=mo

News

News
05 March 2021
GC partners with Suranaree University of Technology Highlighting Chemical Recycling, A Closed Loop Plastic Waste Management System from Source to Destination, and Adding Value to Contaminated Plastic Waste
Read More
News
20 June 2020
The shared robot providing medical assistance at Somdej Phranangchaosirikit Hospital [Siam Rath]
Read More
News
20 May 2020
GC provides the National Police with Face Shields
Read More