10 April 2020

GC provides CoviClear disinfection units to support medical professionals at Thammasat Hospital in the fight against COVID-19 [Krungthep Turakij]

Share:
“พีทีทีจีซี” ส่งมอบ ตู้โควิดเคลียร์ ให้ทีมแพทย์รพ.ธรรมศาสตร์ และคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชฯ ม.มหิดล ใช้พ่นฆ่าเชื้อลดความเสี่ยงฝ่าวิกฤติ โควิด-19 ระบาด

นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ PTTGC ในฐานะผู้ผลิตเม็ดพลาสติกและเคมีภัณฑ์ชั้นนำเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ขอส่งมอบตู้โควิเคลียร์ลดความเสี่ยงไวรัสโควิด-19 ตู้แรกของประเทศไทย ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อสนับสนันการทำงานของทีมแพทย์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

รวมถึง ยังมีการมอบให้ทีมแพทย์ศิริราชฯ โดยมี ศจ.ดร.นพ.ประสิทธิ์วัฒนาภา คณบดี คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นผู้รับมอบ ณ ลานพระบิดาโรงพยาบาลศิริราช เมื่อเร็วๆนี้

ทั้งนี้ บริษัท จะส่งมอบตู้โควิเคลียร์ และน้ำยาฆ่าเชื้อมีส่วนผสมของอนุภาคซิลเวอร์นาโน (Bioactive Silver Ion) ซึ่งสามารถใช้งานได้สูงถึง 10,000 ครั้ง ต่อการเติมน้ำยาจำนวน 5 ลิตร โดยจะมอบให้โรงพยาบาล จำนวน 10 เครื่อง เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่ง

"การจัดทำตู้โควิเคลียร์ หรือตู้พ่นซิลเวอร์นาโนฆ่าเชื้อ ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ที่จะช่วยลดความเสี่ยงให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปที่จำเป็นต้องมาใช้บริการจากโรงพยาบาลต่างๆ ในภาวะวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19"

นอกจากนี้ บริษัท ได้สนับสนุนวัตถุดิบจากนวัตกรรมของกลุ่มบริษัทฯ ที่ใช้ในการผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ จำนวน 2 ชนิด ได้แก่ ไตรเอทานอลเอมีน (TEA) ซึ่ง บริษัท เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทย มีคุณสมบัติในการช่วยให้อนุภาคของไอออนนาโนยึดเกาะกับเสื้อผ้าและผิวหนังของคน ทำให้คงประสิทธิภาพของการฆ่าเชื้อได้ยาวนานขึ้นถึง 24 ชั่วโมง และ กลีเซอรีน (Glycerine) มีคุณสมบัติในการทำให้อนุภาคไอออนนาโนเป็นสารแขวนลอยในน้ำยา ไม่เกิดการตกตะกอน ช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้น และไม่ระคายเคืองผิว

ที่มา: www.bangkokbiznews.com

News

News
16 August 2021
GC and GCM join forces with 84 plastic entrepreneurial partners to deliver innovations and integrated plastic products to help COVID-19 patients at field hospitals and waiting center in high-risk areas in Samut Sakhon, Samut Prakarn and Rayong.
Read More
News
20 May 2021
dEXponential Sandbox เฟ้นหา “สุดยอดทีม” มาร่วมสร้างและต่อยอดธุรกิจพร้อมโอกาสร่วมงานกับ GC และลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.45 ล้านบาท
Read More
News
18 May 2020
GC สร้างโมเดลต้นแบบแรกของประเทศ โครงการ "ส่งพลาสติกกลับบ้าน"
Read More