27 May 2022

GC ร่วมกับ L’Occitane เปิดตัว “Big Little Things Recycle Program” ในประเทศไทย เปลี่ยนพลาสติกใช้แล้วให้มีคุณค่า ร่วมลดขยะ และลดโลกร้อนอย่างยั่งยืน

Share:

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 GC ร่วมกับ บริษัท ล็อกซิทาน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “Big Little Things Recycle Program” ในประเทศไทย ในงาน “L’Occitane Beauty Market 2022” ณ ลานเอเทรียม เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งโครงการนี้ มีจุดประสงค์หลักเพื่อลดปริมาณของเสียที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิต รวมถึงลดการใช้ทรัพยากรใหม่ให้มากที่สุด เพื่อให้สอดคล้องกับหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดย GC และ L’Occitane ชวนทุกคนมาร่วมมือกันทำสิ่งเล็กๆ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ต่อโลกใบนี้ ด้วยการนำบรรจุภัณฑ์ L’Occitane หรือแบรนด์ความงามอื่นๆ ที่ใช้งานและทำความสะอาดแล้ว เช่น ขวดและปั๊มล้างเครื่องสำอาง ขวดน้ำหอมและปั๊ม เครื่องจ่ายสบู่ ปั๊มและฝาปิดจากแชมพู และขวดครีมนวดผม เป็นต้น ส่งกลับมายัง L’Occitane ซึ่งจะทำการรวบรวมและส่งต่อไปยัง GC ผ่าน “YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” ที่นำพลาสติกใช้แล้ว กลับมาผลิตเป็นสินค้าที่มีมูลค่าอีกครั้ง

ภายในงานนี้ ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร ได้ร่วมเสวนา โดยกล่าวว่า GC รู้สึกยินดีที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง L’Occitane ในการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ พร้อมตอกย้ำสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการคัดแยกขยะและการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด ที่ผ่านมา GC มีนโยบายและการขับเคลื่อนที่ชัดเจนในการดำเนินธุรกิจตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการ Upcycling the Oceans, Thailand และล่าสุด YOUเทิร์น แพลตฟอร์มการจัดการขยะอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง นอกจากนี้ GC ยังมุ่งมั่นยกระดับการดำเนินงาน ไปสู่การแก้ปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิอากาศอย่างจริงจัง ด้วยเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593 อีกด้วย

#GCCircularLiving

ร่วมทำสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ได้ง่ายๆ เพียงนำบรรจุภัณฑ์ที่ทำความสะอาดแล้ว มาทิ้งที่ร้าน L’Occitane ที่ร่วมรายการ

สาขาที่ร่วมรายการ:

  • MEGA Bangna (1 floor)
  • Future Park Rangsit (G floor)
  • Mid J Thonglor
  • Icon Siam (M floor)
  • Central Grand Rama 9 (1 floor)
  • Central Chidlom (1 floor)
  • Central Ladprao (1 floor) -Siam Paragon (M floor) -Central Eastville
  • Central Bangna

เกี่ยวกับโครงการ Big Little Things Recycle Program : https://th.loccitane.com/pages/big-little-thing

เกี่ยวกับโครงการ Youเทิร์นแพลตฟอร์ม: https://sustainability.pttgcgroup.com/th/projects/8

News

News
29 November 2022
GC บรรยายในงาน Zero Transformation: D-emission for Our Sustainable Future ณ UN Climate Change Pavilion, COP27
Read More
News
17 July 2020
GC Partners with Companies and Designers to Unveil ECO-Design from the ‘Upcycling Upstyling’ project
Read More
News
28 November 2018
Upcycling the Oceans, Thailand' Transforms Waste into Cool Fashionable Products, GC Introduces its First Fashionable Collection Made From Plastic Bottles
Read More