14 June 2022

GC เปิดงาน 1st Thailand National Chemical Engineering & Chemical Technology: TNChE 2022

Share:

เมื่อวันที่ 7-10 มิถุนายน 2565 GC ร่วมกับ สมาคมวิศวกรรมเคมีและเคมีประยุกต์แห่งประเทศไทย และ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (SCGC) จัดงานมหกรรมนิทรรศการและประชุมวิชาการด้านวิศวกรรมเคมีและเทคโนโลยีเคมี ประจำปี 2565 หรือ “1st Thailand National Chemical Engineering & Chemical Technology: TNChE 2022” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมี ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ในการจัดงาน TNChE 2022 กล่าวเปิดงาน ในวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และ ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร ร่วมบรรยายในหัวข้อ “Decarbonization: The New Wave of Industrial Revolution” ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อพัฒนาขีดความสามารถอุตสาหกรรมไทยทางด้านเทคโนโลยี ยกระดับอุตสาหกรรมเคมีไทย และรวบรวมต่อยอดฐานเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญของประเทศ พร้อมเดินหน้าเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทุกภาคส่วน มุ่งสู่ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน

ภายในงาน TNChE 2022 มีการจัดประชุมสัมมนาจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคอุตสาหกรรมของไทย คณาจารย์และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศทั้ง สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม, ญี่ปุ่น และ สิงคโปร์ ผ่านหัวข้อหลากหลายมิติที่เป็นที่สนใจของโลกในขณะนี้ อาทิ เทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอุตสาหกรรมเคมี เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมอัจฉริยะเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่อุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำ การใช้พลังงานสะอาด การชดเชยคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ รวมถึงการยกระดับการดำเนินงานและความปลอดภัย เป็นต้น

พร้อมกันนี้ในงานยังมีการจัดบูธนิทรรศการ Net Zero จาก GC และบูธแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรม สินค้าไฮเทค จากมากกว่า 40 บริษัทชั้นนำ รวมถึงหลักสูตรพัฒนาทักษะทางวิศวกรรมเคมีพิเศษ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีสินค้า Upcycling by GC และมีการนำสินค้าจากชุมชนรอบๆ โรงงานอุตสาหกรรมเคมีมาให้ได้เลือกซื้อกันอีกด้วย

News

News
01 March 2022
YOUเทิร์น..แยกเพื่อให้ ตอบโจทย์เทรนด์โลก ช่วยสิ่งแวดล้อม
Read More
News
18 June 2020
GC, King Mongkut's University of Technology North Bangkok, the Vidyasirimedhi Institute of Science and Technology (VISTEC), Navamindradhiraj University, and Polyfoam Group join together to develop and provide “Shared Robots”
Read More
News
23 March 2020
GC Group joins the fight against COVID-19 by providing medical gowns to 12 hospitals [The Bangkok Insight]
Read More