17 July 2022

GC ร่วมงานเปิดตัวอาคาร KLOUD by KBank ต้นแบบอาคารสีเขียว

Share:

วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยธนาคารกสิกรไทย และพันธมิตร ได้ร่วมเปิดตัวอาคาร KLOUD by KBank ต้นแบบอาคารสีเขียว สะท้อนการเติบโตอย่างยั่งยืน โดย GC ได้สนับสนุนนวัตกรรมระบบการจัดการขยะพลาสติกแบบครบวงจร เพื่อให้อาคารฯ บรรลุเป้าหมาย Zero Waste to Landfill โดยมีการนำ “YOUเทิร์น Platform” เพื่อช่วยบริหารจัดการคัดแยกขยะที่ต้นทาง โดยมีเครื่องย่อยเศษอาหารเป็นปุ๋ยชีวภาพ และตู้รับคืนขวดพลาสติก “YOUเทิร์น Reverse Vending Machine” ซึ่งสนับสนุนระบบขนส่งขยะพลาสติกเพื่อนำไปรีไซเคิลและอัพไซคลิงเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม ผ่านเครื่องรีไซเคิลที่แปรรูปพลาสติกใช้แล้วเป็น Upcycling Wall Decoration สำหรับตกแต่งภายในอาคาร รวมถึงตู้แลกของรางวัลสินค้า Upcycling by GC เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น “YOUเทิร์น” รวมถึงรายงานผลการจัดการขยะรีไซเคิลอย่างครบวงจร

ดร.คงกระพัน ได้กล่าวว่า GC ให้ความสำคัญในการนำหลักความยั่งยืนที่สร้างสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลที่ดี (ESG) มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ โดยมีแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ที่ผ่านมา GC ช่วยสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างถูกวิธี ตั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง ผ่านการรีไซเคิลและ Upcycling พร้อมขยายผลความร่วมมือกับภาคีพันธมิตรทุกภาคส่วนในหลากหลายภารกิจอีกด้วย

News

News
01 October 2021
Thailand Sustainability Expo 2021 (TSX) ตอกย้ำความสำเร็จต่อเนื่องปีที่ 2 ชวนร่วมงานแบบ New Normal ในรูปแบบ Virtual Expo ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย พร้อมจัดเต็ม 11 วัน 30 กันยายน-10 ตุลาคม นี้
Read More
News
09 April 2020
GC provides protective suits to Vajira Hospital to tackle COVID-19 [MGR Online]
Read More
News
24 December 2019
GC เดินหน้าสร้างไลฟ์สไตล์ลดขยะพลาสติก รับมอบขยะขวดน้ำพลาสติกกว่า 46,000 ขวด และแก้ว GC Compostable สลายตัวได้ทางชีวภาพจาก ‘ก้าวคนละก้าว’ ภาคเหนือ เปลี่ยนการเดินทางของขยะพลาสติกด้วยนวัตกรรม
Read More