27 December 2022

GC คว้ารางวัล Communitas Awards 2022 จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเลิศด้านการรับผิดชอบต่อสังคม สาขาจริยธรรมและความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน จากการดำเนินโครงการธนาคารน้ำใต้ดินระบบปิด

Share:

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้รับรางวัล Communitas Awards 2022 จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในหมวดองค์กรที่เป็นเลิศในด้านการรับผิดชอบต่อสังคม สาขาจริยธรรมและความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน จากการดำเนินโครงการธนาคารน้ำใต้ดินระบบปิด ในพื้นที่สวนผลไม้ชุมชนกรอกยายชา และชุมชนหนองแตงเม อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง น้ำท่วมขังช่วงฤดูฝน และปัญหาน้ำเค็มจากทะเลรุกเข้าพื้นที่การเกษตร ซึ่ง GC เป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลในปีนี้

โครงการธนาคารน้ำใต้ดินระบบปิด เป็นความร่วมมือระหว่าง GC เทศบาลเมืองมาบตาพุด และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2563 ภายใต้แนวคิดการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนระหว่างชุมชนและโรงงานอุตสาหกรรม โดยในปัจจุบัน พนักงานจิตอาสาจากสายงานอะโรเมติกส์ได้ร่วมกันจัดทำธนาคารน้ำใต้ดินแล้วเสร็จ รวมทั้งสิ้น 19 จุด

จากการจัดทำธนาคารน้ำฯ ทำให้ปริมาณน้ำใต้ดินเพิ่มขึ้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยส่งผลให้ผลผลิตของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการมีปริมาณเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 32% ต้นมะม่วงในสวนมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น สังเกตได้จากการแตกกิ่งและใบทรงพุ่มชัดเจน และใบมีสีเขียวเข้มเป็นมัน โดยเฉพาะต้นที่อยู่แนวเดียวกับธนาคารน้ำฯ ติดช่อและออกผลดี นอกจากนี้ น้ำที่ท่วมขังในสวนช่วงฤดูฝนสามารถลดลงได้เร็วขึ้น จากเดิมเคยท่วมขังนาน 2-3 วัน เหลือท่วมขังเพียงครึ่งวัน

Communitas Awards เป็นรางวัลระดับนานาชาติ ที่ยกย่ององค์กรและบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อชุมชนและสังคมอย่างโดดเด่น จัดประกวดโดย Association of Marketing & Communication Professionals (AMCP) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2538 โดยแต่ละปีจะมีองค์กรจากทั่วโลกส่งโครงการเข้าร่วมประกวดประมาณ 200 โครงการ

#GCชุมชนเข้มแข็ง #ยิ่งใกล้คุณยิ่งต้องดี #GCChemistryforBetterLiving

News

News
12 December 2023
GC has achieved the top position in the Chemicals Sector according to the DJSI World Index, securing the highest score for five consecutive years. It stands as a global sustainability leadership.
Read More
News
08 June 2022
GC จับมือพันธมิตร ร่วมรักษ์โลก ด้วยนวัตกรรมเม็ดพลาสติกรีไซเคิล PCR (Post Consumer Resin) เพื่อเป็นส่วนประกอบในบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง
Read More
News
04 July 2019
GC ตอกย้ำแนวคิด Circular Living ปฏิวัติการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า
Read More